Để đưa sản phẩm đến tay khách hàng, ngoài việc quảng cáo sản phẩm trên cách kênh mạng xã hội, thì việc khai trương Showroom cũng là lựa chọn của đại đa số doanh nghiệp. Tuy vậy, để lễ khai trương Showroom diễn ra một cách suôn sẻ chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với những doanh nghiệp mới tổ chức khai trương lần đầu tiên. Vì vậy, hôm nay hãy để Trái Cây Caterer VN chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm tổ chức lễ khai trương Showroom.
1. Kinh nghiệm tổ chức khai trương Showroom
Khai trương Showroom là một trong những hoạt động rất quan trọng nhằm quảng bá tính năng cũng như mang sản phẩm tiếp thị tới tay người dùng, đặc biệt là những nhà đầu tư tiềm năng. Đây là bước đầu tiên quan trọng nhằm quyết định tới việc quảng bá thương hiệu.
Bên cạnh việc thực hiện quảng cáo trên google, Zalo, Instagram,… cách đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng nhờ vào các công cụ mạng xã hội. Thì khai trương lại là một điểm nhấn thực tế tiếp cận trực tiếp tới tay khách hàng.
Tuy nhiên để hoạt động khai trương được thành công tốt đẹp ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như không được để sai sót xảy ra khi tổ chức chương trình. Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị khai trương Showroom.
-
Dự trù chi phí khai trương Showroom
Trước khi bắt đầu tổ chức khai trương Showroom, bạn phải nắm rõ hạn mức chi trả trong khả năng, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp với ngân sách về cách trang trí, trong lễ khai trương, các ưu đãi. quà cho người tham dự có thể phát hành,…
Việc tính toán ngân sách phù hợp giúp bạn giảm tình trạng thâm hụt ngân sách. Cũng như tính toán một cách chính xác các khoản phát sinh. Tính toán ngân sách còn giúp bạn kiểm duyệt và xác định được lễ khai trương Showroom của mình còn thiếu những gì để bổ sung kịp thời, tránh những tình tiết bất ngờ xảy ra.
Dự trù chi phí
-
Lựa chọn ngày khai trương
Việc xem ngày tốt để khai trương cũng rất quan trọng. Giúp ta tránh những ngày xấu, đại kỵ trong tháng để giúp cho lễ khai trương cửa hàng của bạn diễn ra suôn sẻ, cầu nhiều may mắn và thu hút tài lộc.
Để lễ khai trương thành công, bạn nên ưu tiên lựa chọn những ngày tốt trùng với dịp cuối tuần, ngày lễ. Vì đây chính là thời điểm mọi người được nghỉ ngơi, có thêm thời gian dạo phố và vô cùng thích hợp để tham gia các sự kiện.
Chọn ngày giờ
-
Lên kế hoạch cụ thể
Lập ra một danh sách chi tiết nhất những việc cần làm, liệt kê tất cả các hạng mục một cách rõ ràng nhằm phục vụ cho khai trương Showroom như: chuẩn bị hoa, trang trí, setup bàn tiệc, chuẩn bị nhân lực, các trường hợp, phương án xảy ra…tránh mắc những sai lầm không cần thiết. Giúp buổi khai trương được thành công, để lại ấn tượng sâu sắc cho các vị khách.
Lên kế hoạch
-
Trang trí khai trương Showroom
Trang trí Showroom là một trong những bước khó khi tổ chức lễ khai trương, đây cũng là điểm giúp tăng hiệu quả của sản phẩm. Việc trang trí đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo khác biệt.
Không gian sự kiện yêu cầu phải bày tỏ được ý nghĩa sản phẩm, thể hiện được hình ảnh của quý doanh nghiệp nhưng không nên quá lòe loẹt, giữ đúng chủ đề, trang nhã, lịch sự, để lại ấn tượng sâu sắc.
Bên cạnh các vật dụng trang trí khai trương không thể thiếu gồm băng rôn, poster, hoa tươi, bóng bay, bạn có thể thiết kế một góc check-in đẹp mắt để đáp ứng sở thích “sống ảo” của khách hàng.
Lưu ý các vật dụng trang trí khai trương từ yếu tố màu sắc cho tới thiết kế cần đảm bảo phù hợp với chủ đề của buổi lễ khai trương và của Showroom.
Trang trí showroom
-
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong ngày khai trương Showroom
Sự kiện khai trương showroom mục đích chính là quảng bá sản phẩm và đưa thương hiệu đến gần người tiêu dùng. Vì vậy hoạt động bán hàng sẽ trở nên vô cùng thiết thực, nhất là với những khách hàng tiềm năng. Chuẩn bị những sản phẩm chất lượng để có thể quảng bá và thu hút sự chú ý của khách hàng đến tham dự sự kiện.
2. Lưu ý tổ chức lễ khai trương Showroom
Đầu tiên là cổng, ở cổng chúng ta có thể dùng hoa tươi, bóng bay hay các vật trang trí sao cho nhìn trang nhã, lịch sự. Tiếp đến giữa các lối đi lại giữa các quầy, kệ, bàn ghế phải thông thoáng, thuận tiện cho việc di chuyển.
Quan trọng nhất trong lễ khai trương Showroom chính là sản phẩm. Vì vậy các kệ trưng bày sản phẩm cần đặt ở nơi dễ thấy, dễ tiếp cận để khách hàng, nhà đầu tư có thể thuận tiện trong việc quan sát và đánh giá sản phẩm.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy chiếu để tiện cho việc trình bày mô tả sản phẩm một cách chi tiết nhất giữa cho các vị khách hiểu rõ hơn về sản phẩm.từ đó sản phẩm sẽ được lựa chọn và có hiệu quả cao hơn trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và nhà đầu tư.
Về không gian bên trong Showroom bạn nên lựa chọn các tông màu thích hợp với sản phẩm kinh doanh, các khu vực cần có sự phân định rõ ràng.
Nên sử dụng vật liệu phản xạ ánh sáng tốt như: gỗ kính để tạo cảm giác lung linh, tráng lệ cho showroom mà vẫn khiến cho không gian có được sự thoải mái, thư giãn.
3. Kết thúc
Phần kết thúc chính là tổng kết lại sản phẩm cũng như gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các vị khách và nhà đầu tư. Hứa hẹn những điều tốt đẹp cũng như khẳng định niềm tin cho khách hàng, nhà sản xuất, đầu tư.
Lễ khai trương là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Showroom. Một buổi khai trương thành công đòi hỏi các khâu phải hoàn mỹ từ trang trí cho đến mang được sản phẩm tới tay người tiêu dùng cũng như các nhà đầu tư.
Hi vọng với những kinh nghiệm ở trên Trái Cây Vuông Tròn đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về những việc cần làm ở lễ khai trương Showroom. Nếu bạn đang tìm một đơn vị tổ chức lễ khai trương uy tín và chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
Xem Thêm Nội Dung